03 March, 2014

Yamaha SR500 Café Racer bản độ của MotorHangar

Yamaha SR500 Café Racer là bản độ độc đáo trong muôn ngàn chiếc Café Racer xuất hiện vào đầu năm 2013. Tuy nhiên cái mà hãng độ MotorHangar muốn đề cao ở đây chính là phong cách Mỹ Cổ Điển đã lâu không xuất hiện, và  họ gọi những chiếc xe của mình làm ra là "cổ máy cổ điển" (Vintage machine)...
Mặc dù Mỹ được biết đến như là vùng đất của Bobber, Chopper. Tuy nhiên ngọn lửa Café Racer vẫn len lói và thổi bùng trong huyết quản của rất nhiều thế hệ thanh niên. MotorHangar (MH) là một hãng độ uy tín và nổi tiếng với việc chỉ độ Café Racer từ những mẫu xe thập niên 70 của Nhật Bản. Pat Jones - chủ sở hữu và cũng là nhà điều hành của MH là người đưa ra tất cả những ý tưởng độc đáo cho các sản phẩm mới, ông có những kỹ năng và trải nghiệm tuyệt vời cho việc "phục hồi cổ điển" (retro) cho một chiếc xe.

Việc chọn Yamaha SR500 để làm điển hình cho mẫu Café Racer Cổ Điển kiểu Mỹ là việc hết sức hợp lý. Người Mỹ đã quá quen với khung sườn của SR500, từ việc độ Bobber, Chopper hay thập chí là những chiếc Tracker, nó tạo cảm giác khá gần gũi. Hơn nữa, theo Pat Jones, kiểu dáng hiện đại cộng với động cơ 1 xy-lanh thumper kiểu Nhật là hình mẫu tiêu biểu cho những chiếc xe thập niên 70.

Bắt đầu với việc chọn Yamaha SR500 đời 1979, họ lược bỏ hết toàn bộ những chi tiết đi kèm, hạ thấp phần khung trước và tinh chỉnh lại phần giảm sốc sau. Họ chọn cặp phuộc HAGON cho bộ giảm sốc sau, phần khung và gắp sau được cắt và hàn lại cho hợp với độ dài của xe. MH sử dụng đèn pha trước cổ điển và đèn hậu đơn lệch bên trái để thêm điểm nhấn cho chiếc xe. Ghế da được làm thủ công cộng với phần đuôi được viền một lớp kim loại chống gỉ (và một vài chi tiết chống gỉ khác như viền dĩa trước-sau, bình xăng,...) làm tăng tính sang trọng. Ngoài ra ống xả Yoshimura giảm thanh và bộ lọc gió K&N cũng được MH tin dùng. Cặp mâm được sơn đen tĩnh điện đi kèm với lốp Firestone cổ điển là một phần không thể thiếu để tôn vinh nét "vintage".

Vietcustombike giới thiệu đến các bạn một vài hình ảnh về con ngựa chiến Yamaha SR500 Café Racer của MotorHangar:








Dịch và Đăng: Tâm Đặng
Nội dung và Hình ảnh: motorivista.com
Categories: ,

0 comments:

Post a Comment


    Followers